Sunday, March 02, 2008

lobo

i have been attacked by a dog. susme aatakihin ako sa puso. i was walking from our place to a nearby grocery. may 2 aso. yung isa, nasa loob ng gate while the other was outside. they seem to be talking, chika-chika ganyan.

paglampas ko sa kanila, the one outside the gate ran towards me. ay sus! ina-attack nya ako! i was so afraid! akala ko kakainin nya na ako! waaah!

i recalled that if a dog attacked you, stand still. himalang nakapag-isip pa ko ng mga panahong iyon. ok, i stood still. he stopped too... only, dinamba nya ako! waah! niyakap nya ako at kasing tangkad ko sya when he stood up. susme ang higpit ng yakap ni doggie! waaah! takot na takot ako! di ako makapiglas!

konting lakad ko, susunod sya at yayakapin nya ulit ako. i was waiting for a big juicy bite any minute, but it didn't come. mukang he just wanted to play and hug me... pero naman! that is not the way to play! ang dog na yon ay stranger, at sinlaki ng lobo! waaah! di man lang ako niwarm up ni doggie! damba agad waah!

so i wailed like a crazy girl, "noooo! waaah!" but no rescue came. this game played on for about 15 minutes. susme. i saw a cab passed by but maybe the driver thought i was just playing with the dog. waaah!

di ko alam kung anong nakita ni doggie at nagtatakbo sya palayo. waaaah! nanakit ang ulo ko. akala ko aatakihin ako sa puso. i swear. waaaah!

i took a different route pauwi, nanginginig, bitbit ang groceries ko, amoy aso, mamasa-masa ang pants dahil basa ang paws ni doggie. wawa ako. ako at ang lobo.

heto ang muka nya, beware... nangdadamba sya. (hindi sya yan, kamuka lang. nahanap ko lang sa internet yan)

8 comments:

xtianjames said...

ang cute nung doggie...sarap i-hug...

hehehe

kitty_caths said...

oo nga... cute nga sya... naisip ko lang na cute sya nung makauwi na ko. nung dinadamba nya ako, monster ang tingin ko sa kanya haha!

Cathy said...

ang brave mo mare.. if ako yan.. malamang kinagat tlga ako ng doggie dahil tatakbo ako. and if dadambain nya ako baka dead na ako nun!

kitty_caths said...

hehe bayong! (bayong ulit) sang company ka raw sabi namin ni shine. hehe alam mo nanunumbalik pa rin sa ala-ala ko ang doggie experience ko. hahaha

lecinqjulliet said...

nyay! wawa ka naman.. tingnan mo nga naman ang singapore. lahat ng di mo akalaing mangyayari sayo e nangyayari. :) hehe.. pero cute nga yung doggie ha :P

beng said...

aso ba yun or wolf na? hahaha!

dapat ata nag-play dead ka caths. *lol*

beng said...

btw, brighter side of things, at least he didn't hump you. hahaha! ano buzzzz! =P

kitty_caths said...

ah harbs, yan din ang kinatakot ko ng mga panahong yon. pano kaya?!? waaah.

alam ko na kung san sya nakatira. nakita sya minsan ni kuya. pinapaliguan ng amo nya. awww. playful dog... but scary dog...